อยากทำบัตรคนจนล่าสุดวันนี้ พร้อมเช็คข่าวแจกเงินคนจนล่าสุดและวิธีลงทะเบียนวันนี้



  • LINE icon Line

รวมข่าวเกี่ยวกับ บัตรคนจนล่าสุดวันนี้

 

สำหรับข่าวคราวการลงทะเบียน บัตรคนจนล่าสุดวันนี้ หรือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ถือเป็นบัตรที่ทางรัฐบาลได้เปิดรับลงทะเบียน เพื่อเป็นการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายภายในครัวเรือน ของประชาชนผู้ที่มีรายได้ต่ำกว่าเกณฑ์ ในส่วนของ ข่าวแจกเงินคนจนล่าสุด จะมีการเปิดรับลงทะเบียนรอบใหม่ เนื่องจากจะมีการปรับเปลี่ยนเกณฑ์ และการตีกรอบรายได้ให้เป็นแบบครัวเรือน เพราะฉะนั้นหากใครที่ถือบัตรคนจนเก่าอยู่แล้ว จะต้องลงทะเบียนใหม่ทั้งหมด เพื่อเป็นการคัดกรองใหม่ หากใครไม่ผ่านเกณฑ์การคัดกรอง จะต้องนำบัตรเก่าไปคืนให้แก่คลังฯ 

 

วิธีการลงทะเบียน บัตรคนจนล่าสุดวันนี้

สำหรับการ ลงทะเบียนบัตรคนจน รอบใหม่ จะเกิดคำถามขึ้นมามากมาย ทั้ง บัตรคนจนลงทะเบียนวันไหน รวมถึงมีขั้นตอนการลงทะเบียนอย่างไร ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่าจาก ข่าวบัตรคนจนล่าสุดวันนี้ 64 ทางกระทรวงการคลังได้มีการหารือ และเลื่อนการลงทะเบียนบัตรคนจนออกไป เนื่องจากว่าจะต้องรอให้สถานการณ์โควิดคลี่คลายให้ดีเสียก่อน และเมื่อเดือนมิถุนายน 64 จะยังไม่มีข่าวคราวเกี่ยวกับการเปิดรับลงทะเบียนบัตรคนจนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่สำหรับขั้นตอนการลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่ จะมีขั้นตอนดังนี้

1 สำหรับวิธีการ ลงทะเบียนบัตรคนจนผ่านเว็บไซต์ จะต้องเข้าไปดาวน์โหลดแบบฟอร์มการลงทะเบียนที่ www.fpo.go.th  

 

2 หลังจากนั้นจะต้องกรอกข้อมูลการ ลงทะเบียน ผ่านช่องทาง ออนไลน์ โดยกรอกชื่อจริง นามสกุลจริง อายุ ที่อยู่อาศัย ช่องทางการติดต่อ รายได้สุทธิ และรายได้อื่น ๆ เพื่อที่จะให้ทางกระทรวงการคลังตรวจสอบว่าผ่านเกณฑ์การคัดกรองหรือไม่

 

3 หลังจากกรอกข้อมูลเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะต้องนำแบบฟอร์มไปส่ง โดยจะสามารถส่งแบบฟอร์มได้ในสถานที่ ดังนี้

  • ธนาคารออมสิน ทุกสาขาทั่วประเทศ
  • ธนาคารกรุงไทย ทุกสสาขาทั่วประเทศ
  • ธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์การเกษตร
  • สำนักงานคลังทั้ง 76 จังหวัด
  • สำนักงานเขต กรุงเทพมหานครทั้ง 50 เขต

 

ขั้นตอนการตรวจสอบสิทธิ์ บัตรคนจนล่าสุดวันนี้

ในส่วนของ ข่าวบัตรคนจนล่าสุดวันนี้ จะมีประชาชนได้รับสิทธิ์มากมาย โดยขั้นตอนการ ตรวจสอบสิทธิ์บัตรคนจน จะสามารถตรวจสอบง่าย ๆ ด้วยตนเอง ผ่านทางเว็บไซต์ระบบบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคม โดยจะมีขั้นตอนการตรวจสอบ ดังนี้

  • เข้าไปที่เว็บไซต์ e-Social Welfare

 

  • หลังจากเข้าสู่เว็บไซต์แล้ว ให้เลือกที่เมนู “ตรวจสอบสิทธิ์สวัสดิการสังคม” เพื่อที่จะเช็กได้ว่า ท่านได้รับสิทธิ์สวัสดิการหรือไม่

 

  • ซึ่งการตรวจสอบสิทธิ์ จะต้องทำการกรอกหมายเลขบัตรประชาชนลงไปในเว็บไซต์ จากนั้นให้เลือกที่คำว่าตรวจสอบ เพียงเท่านี้ ก็สามารถตรวจสอบสิทธิ์ได้อย่างง่ายดาย

 

วิธีการเช็กยอดเงิน บัตรคนจนล่าสุดวันนี้

สำหรับการ แจกเงินบัตรคนจนล่าสุด ของทางรัฐ ได้มีการแจกเงินหลากหลายช่องทาง และในส่วนของบัตรคนจน จะได้รับสิทธิ์อย่างมากมาย แต่การตรวจสอบยอดเงินในบัตรนั้น หลาย ๆ ท่านอาจจะยังไม่ทราบว่ามีขั้นตอนการ เช็คเงินบัตรคนจน อย่างไรบ้าง เพราะฉะนั้นไปดูขั้นตอนการเช็กเงินในบัตรคนจน 2566 กันเลย

1 โทรเช็กยอด ซึ่งขั้นตอนนี้จะสามารถโทรเช็กยอดเงินในบัตรคนจนได้ที่เบอร์ 02-109-2345 

 

2 เช็กที่ตู้ ATM เพียงแค่ท่านนำบัตรสวัสดิการไปใส่ที่ตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทย และเลือกเมนูบัตรสวัสการแห่งรัฐ แล้วกดขอดูยอดคงเหลือ เพียงเท่านี้ก็สามารถเช็คเงินในบัตรได้อย่างง่ายดาย

 

สำหรับขั้นตอนการสมัครบัตรคนจน รวมถึงวิธีการเช็กยอดเงินในบัตรคนจน ถือว่ามีวิธีการสมัคร และวิธีการเช็กง่ายเป็นอย่างมาก เพียงแค่ท่านโหลดแบบฟอร์ม และกรอกข้อมูลส่วนตัวเพียงเท่านั้น หรือหากใครที่ไม่สะดวกกรอกแบบฟอร์มบนเว็บไซต์ จะสามารถเข้าไปสอบถามที่ธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสินได้ เพื่อความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การเปิดรับสมัคร บัตรคนจนล่าสุดวันนี้ หรือการเปิดรับสมัครบัตรคนจนรอบล่าสุด จะยังไม่มีวันเปิดรับสมัครออกมาแบบแน่นอน เนื่องจากจะต้องรอให้สถานการณ์โควิดบรรเทาลงเสียก่อน เพราะฉะนั้นหากใครที่ต้องการสมัครบัตรคนจนในรอบใหม่ จะต้องคอยติดตามข่าวสารอย่าใกล้ชิด