ทางด่วนแก้หนี้อีกหนึ่งทางออกสำหรับปัญหาหนี้นอกระบบ อยากปลดหนี้นอกระบบแต่ติดแบล็คลิสมาดูเลย 2565



  • LINE icon Line

ทางด่วนแก้หนี้” ทางออกของคนอยากปลดหนี้นอกระบบแต่ติดแบล็คลิส 2022 (2565)

คงเป็นเรื่องปวดหัวขั้นสุดเมื่อกลายเป็นหนี้เงินกู้ด่วนนอกระบบขึ้นมาแล้วอยากปลดหนี้นอกระบบแต่ติดแบล็คลิสซะได้ แบบนี้ทางออกไปขอกู้เงินกับธนาคารดับวูบ กลายเป็นคำถามในใจเป็นหนี้นอกระบบเยอะทำไงดี? แต่เดี๋ยวก่อน! จริง ๆ แล้วหากคุณมีความต้องการอยากหาทางออกของคนเป็นหนี้นอกระบบทางด่วนแก้หนี้” ของรัฐบาลไทยช่วยได้ สมัครออนไลน์สะดวก รวดเร็วไปอีกต่างหาก

โครงการคลินิกแก้หนี้ VS ทางด่วนแก้หนี้เหมือนกันไหม?

หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยว่าโครงการคลินิกแก้หนี้ VS ทางด่วนแก้หนี้จะสามารถช่วยเรื่องหนี้นอกระบบได้เหมือนกันไหม ซึ่งต้องบอกเลยว่าโครงการคลินิกแก้หนี้เป็นการช่วยเหลือสร้างสภาพคล่องทางการเงินให้กับผู้ที่มีหนี้สินเชื่อบัตรเครดิต สินเชื่อบัตรกดเงินสด หรือสินเชื่อส่วนบุคคลที่ขาดผ่อนมามากกว่า 3 – 4 เดือน หรือพูดง่าย ๆ ว่าติดแบล็คลิสไปแล้ว ขณะที่ทางด่วนแก้หนี้ลงทะเบียนจะเป็นการช่วยเหลือ ปรับปรุงโครงสร้างหนี้ บริหารจัดการหนี้ให้ซึ่งจะเป็นตัวหลางเชื่อมส่งข้อมูลธนาคารกับผู้ให้บริการสินเชื่อ การแจ้งผลจะทำให้อย่างเร็วประมาณ 7 – 10 วันทำการ โดยจะเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาหนี้นอกระบบให้ดีขึ้น 

ขั้นตอนการสมัครทางด่วนแก้หนี้ออนไลน์ 2565 (2022)

สำหรับขั้นตอนการสมัครนี้นั้นบอกเลยว่าง่ายมาก ไม่ยุ่งยากสับสนอย่างที่คิด โดยมีด้วยกัน 5 ขั้นตอน ได้แก่

  1. ให้เข้าไปที่เว็บไซต์ออนไลน์ https://www.1213.or.th/ จากนั้นก็ทำการอ่านข้อมูลให้ละเอียด
  2. เมื่ออ่านละเอียดแล้วพึงพอใจ ก็ให้กดเครื่องหมายถูกที่ช่องข้าพเจ้ายอมรับข้อตกลง
  3. จากนั้นก็กรอกรายละเอียดข้อมูลให้ถูกต้อง ครบถ้วนตามที่ระบบร้องขอ เพื่อขอรับการติดตามเรื่อง
  4. ไม่นานระบบก็จะปรากฎช่องทางรับข้อมูลเพื่อตรวจสอบทางด่วนแก้หนี้ แล้วกดตกลง
  5. นำรหัสที่ได้กรอกลงไปทันที ซึ่งหลังจากส่งคำขอเจ้าหน้าที่ก็จะจัดส่งข้อมูลขอแก้หนี้ไปยังธนาคารนั้น ๆ ที่เราได้ระบุไว้ ภายใน 15 วันก็รู้ผลการพิจารณาแล้ว ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบการพิจารณาทางด่วนแก้หนี้ที่โทร 1213

กรณีต้องการใช้บริการแจ้งข้อมูลโครงการทางด่วนแก้หนี้สามารถทำได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งลูกหนี้ต้องกรอกข้อมูล 1 ธนาคารต่อ 1 รายการคำขอเท่านั้น อย่าลืมกรอกรายละเอียดให้ครบถ้วน ถูกต้องโดยเฉพาะเบอร์มือถือที่ใช้ในการติดต่อกลับ และหากครบ 15 วันหลังยื่นเรื่องแล้วไม่ได้รับการติดต่อกลับ แนะนำให้ติดต่อศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน (ศคง.) โทร.1213 เช่นกัน

อย่างไรก็ตามกรณีที่มีความจำเป็นต้องไกล่เกลี่ย หรือธนาคารพิจารณาแล้วอาจมีปัญหาตามมา ก็จะมีการหาแนวทางร่วมกันทั้งเจ้าหนี้และลูกหนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่าย หลังจากนี้ใครที่เป็นหนี้นอกระบบก็คงจะอุ่นใจ สบายใจขึ้น พร้อมให้รัฐบาลช่วยเหลือก็ลงทะเบียนสมัครออนไลน์ได้ให้เงินด่วนทันใจได้จริงทันที แล้วเรามาปลดหนี้ไปกับทางด่วนแก้หนี้พร้อม ๆ กัน