ดูดอกเบี้ยบัตรเครดิตกลางกับธนาคารชั้นนำที่เป็นดอกเบี้ยปัจจุบัน รวมโปรโมชั่นบัตรเครดิตต่างๆ 2566 อัพเดทใหม่!



  • LINE icon Line

การคิดดอกเบี้ยบัตรเครดิต และวิธีใช้บัตรเครดิตอย่างถูกวิธี 2566, 2023

ถ้าจะพูดถึงเรื่องดอกเบี้ยบัตรเครดิต สำหรับคนทั่วไปที่มีบัตรเครดิต จะต้องรู้ดีที่สุด เพื่อประโยชน์ที่ได้ใช้บัตรเครดิตได้อย่างคุ้มค่า และไม่ทำให้เกิดปัญหาเรื่องการจ่ายล่าช้า หรืออัตราดอกเบี้ยกู้ยืมที่เพิ่มขึ้นได้โดยไม่จำเป็น ซึ่งเกิดจากการใช้บัตรเครดิตในรูปแบบต่างๆ รวมไปถึงการชำระคืนได้ตามกำหนดเวลา จะจ่ายขั้นต่ำหรือจ่ายล่าช้า ซึ่งเจ้าของบัตรเครดิตสามารถจะควบคุมได้ด้วยตัวเอง

รอบรู้เรื่องดอกเบี้ยบัตรเครดิต, รวมโปรโมชั่นบัตรเครดิต 2566, 2023

การคิดดอกเบี้ยบัตรเครดิตจะมีการแยกคิด ออกเป็น 2 แบบ 

1. ดอกเบี้ยบัตรเครดิต คิดจากยอดการใช้จ่ายทั้งหมดนับตั้งแต่ เริ่มมีการรูดบัตรหรือจากการบันทึกรายการ รวมทั้ง การเบิกถอนเงินสดจากตู้ ATM ด้วย โดยทั่วไปดอกเบี้ยปัจจุบันจะคิดอยู่ไม่เกิน 20% ต่อปี นับตั้งแต่วันที่บันทึกรายการ ไปจนถึง วันตัดยอดเป็นจำนวนวัน 

  • จำนวนเงินที่ใช้ไป X 20% X จำนวนวัน / 365 = ดอกเบี้ยบัตรเครดิตที่จะต้องจ่ายตามกำหนดเวลา

2. จะการคิดอัตราดอกเบี้ยบัตรเครดิต จากยอดค้างชำระ นั้บตั้งแต่วันที่มีการกำหนดให้จ่ายขั้นต่ำ ไปจนถึงวันตัดยอด ซึ่งหากมีการชำระเต็มจำนวนแล้ว จะไม่มียอดค้างชำระ และจำไม่มีดอกเบี้ย

  • จำเงินค่างชำระ X 20% X จำนวนวัน / 365 = ดอกเบี้ยที่จะต้องจ่ายในวันที่กำหนดที่จะถึงนี้

หากมีการจ่ายยอดค้างชำระทั้งหมด ก็จะไม่มีดอกเบี้ยในเดือนถัดไป ดังนั้นในการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตทุกครั้งจะต้องคำนึงถึงการรับผิดชอบในการจ่ายคืนแบบเต็มจำนวนจะดีที่สุด

ดอกเบี้ยบัตรเครดิตสำหรับการกดเงินบัตรเครดิตดอกเบี้ยจะมีการคิดยังไง

ในกรณีนี้ จะต้องรู้ขอบเขตของการใช้บัตรเครดิตด้วย ซึ่งในความเป็นจริงบัตรเครดิตจะไม่เหมาะที่จะใช้เบิกถอนเงินสดออกออกมาใช้ นอกจากอัตราดอกเบี้ยกดเงินสดบัตรเครดิตที่จะเกิดขึ้นทันทีแล้ว ยังจะต้องเสียเพิ่มอีก 3%ของจำนวนเงินที่กดออกมาใช้ผ่านบัตรเครดิต ซึ่งในกรณีนี้ยังไม่สามารถจะครอบคลุมไปถึงระยะเวลาการปลอดดอกเบี้ยบัตรเครดิต 45 – 55 วัน ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบัตร ดังนั้นในกรณีนี้แนะนำว่าลูกค้าควรจะมีบัตรกดเงินสดติดตัวไว้ใช้อีกสัก 1 ใบ

รวมโปรโมชั่นบัตรเครดิตและดอกเบี้ยบัตรเครดิต 2566, 2023

สำหรับบัตรเครดิตในแต่ละสถาบันที่ออกให้ ไม่ว่าจะเป็น บัตรเครดิต Visa, Mastercard หรือบัตรplatinum จะมีเงื่อนไขและโปรโมชั่นที่มาตรฐานที่ใกล้เคียงกัน

  • โปรโมชั่นในการสมัคร และได้รับส่วนลดจากร้านค้าที่ร่วมรายการ
  • สมัครผ่านช่องทางออนไลน์ จะได้กระเป๋าเดินทางเมื่อบัตรเครดิตได้รับการอนุมัติ หรือเมื่อมีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเป็นจำนวนเงินตามเงื่อนไข
  • สมัครบัตรเครดิตและจะได้รับเครดิตเงินคืนในจำนวนที่มากกว่าเดิมเป็นพิเศษ เมื่อมีการใช้จ่ายผ่านบัตรเป็นจำนวนเงินตามเงื่อนไข และในระยะเวลาที่กำหนด
  • โปรโมชั่นจะได้ฟรีเครื่องดื่ม หรืออาหารชุดสุดพิเศษ ในร้านค้า ร้านอาหารชื่อดังที่ร่วมรายการตามระยะเวลาโปรโมชั่นในแต่ละบัตรเครดิต